งานก่อสร้าง ขอนแก่น ปูนซีแพค

งานก่อสร้าง ขอนแก่น ปูนซีแพค

งานก่อสร้าง ขอนแก่น ปูนซีแพค

งานก่อสร้าง ขอนแก่น เปิดให้บริการ จ.- ศ. 08.00-17.00 น. ปูนซีแพค เป็นวัสดุที่ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จึงทำให้ทุกวันนี้มีคอนกรีตมากมายหลายประเภท และยิ่งเป็นคอนกรีตซีแพค ขอนแก่นรวมช่าง ที่เป็นคอนกรีตที่มีมาอย่างยาวนานในประเทศไทยก็จะมีเทคโนโลยีใหม่ สำหรับวงการก่อสร้างอยู่เสมอ คอนกรีตในปัจจุบันจึงมีหลายประเภทเพราะผงซีเมนต์ที่เป็นส่วนผสมนั้นผลิตมาด้วยประโยชน์ที่แตกต่างกัน คอนกรีตซีแพคแบบทนทานจึงมีหลากหลายประเภท เพื่อสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่แตกต่างกัน วันนี้ งานก่อสร้าง ขอนแก่นจะมาเล่าให้ฟังว่าแต่ละประเภทนั้นมีอะไรบ้าง และมีการใช้งานแตกต่างกันอย่างไร คอนกรีตซีแพคทนไอทะเล ชื่อก็บ่งบอกถึงการใช้งานว่าเหมาะสำหรับงานชายฝั่งทะเล เพราะคุณสมบัติที่พัฒนาสำหรับงานชายฝั่งโดยเฉพาะ ต้านทานการซึมผ่านของ คลอไรด์ และ ซัลเฟต ซึ่งมีอยู่ในน้ำทะเล ไอทะเล น้ำกร่อย น้ำใต้ดิน และ ดินเค็ม ออกแบบถูกต้องตามข้อกำหนดมาตรฐานวัสดุและการก่อสร้าง สำหรับโครงสร้างคอนกรีต (วิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย) เพราะสารเหล่านี้จะส่งผลต่อโครงสร้าง ในพื้นที่ๆ อยู่ในระยะห่างจากชายฝั่งทะเล 0-15 กิโลเมตร จากงานวิจัยพบว่าสิ่งก่อสร้างที่หากจากชายฝั่งทะเลในระยะ 5 กิโลเมตร คอนกรีตจะเกิดความเสียหายรวดเร็ว แต่คอนกรีจซีแพค ทนไอทะเลจะช่วยให้ความเสียหาเกิดช้าลง แต่ก็ยังเกิดความเสียหายอยู่ในช่วง 15 กิโลเมตร จึงแบ่งได้การเกิดความเสียหายเป็น 2 ระดับ คือรุนแรง และปานกลาง แต่ข้อควรระวังคือไม่ควรเติมน้ำ เพราะจะทำให้คุณสมบัติของคอนกรีตไม่เป็นไปตามที่ออกแบบ และควรจี้เขย่าอย่างถูกวิธีตามข้อกำหนดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโพรงในคอนกรีต งานก่อสร้าง ขอนแก่น ปูนซีแพค

งานก่อสร้าง ขอนแก่น การบ่มคอนกรีตทนดินเค็ม-น้ำเค็ม

งานก่อสร้าง ขอนแก่น การบ่มคอนกรีต ควรทำการบ่มชื้นคอนกรีตทันที หลังจากที่คอนกรีตเริ่มเซ็ตตัว อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 7 วัน แต่โครงสร้างและอาคาร หรือสิ่งก่อสร้างพิเศษที่อาจจะต้องใช้วิธีการบ่มคอนกรีตที่เหมาะสมตามหลักที่ถูกต้อง ปูนซีแพค ทนดินเค็ม-น้ำเค็ม ปูนซีแพค ทนดินเค็ม-น้ำเค็มเป็นคอนกรีตที่ออกแบบมา เพื่อให้มีคุณสมบัติ ต้านทานการซึมผ่านของ คลอไรด์ และ ซัลเฟต ซึ่งสะสมอยู่ในดิน หรือบริเวณแหล่งน้ำ โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ดินเค็ม ซึ่งคอนกรีตทนดินเค็มซีแพคได้รับการออกแบบให้ถูกต้องตามข้อกำหนดมาตรฐานวัสดุและการก่อสร้าง สำหรับโครงสร้างคอนกรีต (วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย) สามารถต้าน คลอไรด์ ได้ถึงระดับความเข้มข้น 10,000 – 27,000 ppm และต้านทานซัลเฟตได้ถึงระดับความเข้มข้น 2,200 ppm โดยสารดังกล่าว จะส่งผลร้ายต่อโครงสร้างคอนกรีต และจะเร่งปฎิกิริยาการเกิดสนิมของเหล็กเสริม ทำให้สนิมเกิดได้เร็ว คอนกรีตเสื่อมสภาพเร็วขึ้น และมีความแข็งแรงลดลง แต่ข้อควรระวังคือไม่ควรเติมน้ำในคอนกรีต เพราะจะทำให้คุณสมบัติคอนกรีต ไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้ อีกทั้งควรจี้เขย่าคอนกรีตอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโพรงในคอนกรีต และจะทำให้คอนกรีตมีความแข็งแรง และคงทนเพิ่มขึ้น การบ่มคอนกรีต ควรทำการบ่มชื้นคอนกรีตทันที หลังจากที่คอนกรีตเริ่มเซ็ตตัว อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 7 วัน งานก่อสร้าง ขอนแก่น ปูนซีแพค  รับเหมาก่อสร้าง

งานก่อสร้าง ขอนแก่น คอนกรีตซีแพค ทนซัลเฟต

งานก่อสร้าง ขอนแก่นคอนกรีตซีแพค ทนซัลเฟต มีความสามารถต้านทานซัลเฟตสูงสุด รับเหมาก่อสร้าง ขอนแก่น ที่มีอยู่ ในดิน น้ำใต้ดิน น้ำเสียจากบ้านเรือนและโรงงานอุตสาหกรรม ด้วยหลักการลดการขยายตัวของคอนกรีตเนื่องจากซัลเฟต ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้คอนกรีตแตกร้าว เหล็กเสริมเป็นสนิม มีการออกแบบส่วนผสมคอนกรีตให้มีเนื้อแน่น ต้านทานการซึมผ่านของซัลเฟต โดยมีอัตราส่วนน้ำต่อวัสดุประสานต่ำที่สุด และผสมวัสดุปอซโซลานในปริมาณที่เหมาะสม อีกทั้งยังสะดวก และรวดเร็วในการเทมากกว่า ด้วยอนุภาคที่กลมของปอซโซลาน ทำให้คอนกรีตสามารถลื่นไหล แทรกตัวระหว่างเหล็กเสริมที่หนาแน่นได้ดี แต่ไม่ควรเติมน้ำเพื่อให้คอนกรีตมีความเหลวมากขึ้น เพราะจะทำให้คุณสมบัติคอนกรีต ไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้ ควรจี้เขย่าคอนกรีตอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโพรงในคอนกรีต และจะทำให้คอนกรีตมีความแข็งแรง และคงทนเพิ่มขึ้น งานก่อสร้าง ขอนแก่น ปูนซีแพค

งานก่อสร้าง ขอนแก่น คอนกรีตซีแพค พิมายทนดินเค็ม

คอนกรีตพิมายทนดินเค็มซีแพค เป็นคอนกรีตที่ออกแบบมา ต้านทานการซึมผ่านของ คลอไรด์ และ ซัลเฟต ซึ่งสะสมอยู่ในดิน หรือบริเวณแหล่งน้ำใกล้เคียง โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ดินเค็ม สามารถต้านทานการซึมผ่านของ คลอไรด์ ได้ถึงระดับความเข้มข้น 10,000 – 27,000 ppm และต้านทานซัลเฟตได้ถึงระดับความเข้มข้น 2,200 ppm คลอไรด์ และ ซัลเฟต จะส่งผลร้ายต่อโครงสร้างคอนกรีต คลอไรด์ จะเร่งปฎิกิริยาการเกิดสนิมของเหล็กเสริม ทำให้สนิมเกิดได้เร็วขึ้น ส่วนซัลเฟต จะทำปฎิกิริยากับคอนกรีต ทำให้คอนกรีตเสื่อมสภาพเร็วขึ้น และมีความแข็งแรงลดลง โดยมีกำลังอัดรูปทรงลูกบาศก์ (Cube) มาตรฐานให้เลือกใช้ได้ตั้งแต่ 240 – 400 กก./ตร.ซม. ข้อควรระวังคือไม่ควรเติมน้ำเพื่อให้คอนกรีตมีความเหลวมากขึ้น เพราะจะทำให้คุณสมบัติคอนกรีต ไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้ เหล็กโครงสร้างรักษ์โลก เพิ่มความ ECO ให้อาคารและตอบโจทย์ความต้องการด้านสิ่งแวดล้อม งานก่อสร้าง ขอนแก่น ปูนซีแพค งานก่อสร้าง ขอนแก่น